2022-07-22
5 công thức tạo ra content Bất động sản
Trong bất kì chiến dịch Digital Marketing nào, Content cũng là yếu tố quan trọng có nhiều khả năng ảnh hưởng, quyết định đến chất lượng dự án. Có nhiều công thức để tạo ra content “triệu like”, đôi khi “thời tới” thì thậm chí bạn cũng chẳng cần công thức nào cả. Thế nhưng đối với Bất động sản thì lại khác - Là một trong những ngành khó của Digital Marketing, tạo ra Content Bất động sản đủ sức thu hút, “chạy” ra data, bạn sẽ luôn cần “bám” công thức.
Vậy đâu là công thức để viết Content Bất động sản thu hút khách hàng, tăng tương tác? Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ “khai sáng” cho bạn. Trước khi bắt tay vào “vận động não” để cho ra Content Bất động sản tốt, dưới đây là một số quy tắc bạn cần phải nắm.
Những quy tắc khi viết content Bất động sản
1. Quy chuẩn ABC
Được xem là quy tắc chuẩn nhất của một Content Marketing nói chung và Content Marketing Bất động sản nói riêng. Quy chuẩn ABC bao gồm:
- A - Attention: Content tốt phải gây được sự chú ý, thu hút ngay từ những dòng đầu tiên, bởi vì đây là yếu tố chủ chốt quyết định lượt tương tác (click, view, share, comment,...).
- B - Branding: Tên thương hiệu/ doanh nghiệp/ sản phẩm là bắt buộc phải có tuy nhiên cần được lồng ghép khéo léo tránh phản cảm, phản tác dụng.
- C - Changed: Yếu tố làm thay đổi hoặc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng/để lại thông tin của khách hàng, gọi nôm na là “câu chốt sale”.
Hội tụ đủ 3 yếu tố này, bài viết được cho là tương đối đạt chuẩn Content Marketing. Dĩ nhiên mức độ hiệu quả còn tùy thuộc vào kinh nghiệm và khả năng hành văn của bạn. Đối với Content Bất động sản, nhìn chung thường chỉ thỏa mãn được tiêu chí A và B mà ít khi hoặc gần như không đáp ứng được tiêu chí C. Một phần do tiêu chí C (Changed) còn bị phụ thuộc khá nhiều vào tiêu chí B (Branding) và cũng không loại trừ khả năng do tính chất “đắt giá” của các sản phẩm Bất động sản.
Chính vì điều này mà chúng ta cần có lưu ý tiếp theo.
2. Research dự án và insights khách hàng:
Để tạo ra Content Bất động sản thu hút khách hàng, tăng lượt tương tác, bên cạnh nắm vững Quy tắc ABC ở trên. Bạn còn phải dành thời gian để nắm rõ dự án và đối tượng khách hàng mà dự án nhắm đến. Quy trình Research dự án và insights khách hàng bao gồm việc trả lời được những câu hỏi sau đây:
- Đâu là giá trị cốt lõi của dự án?
- Dự án này có những điểm yếu nào và liệu có phương án cho những vấn đề này không?
- Ai sẽ là người mua sản phẩm từ dự án này, họ thuộc tầng lớp nào, khu vực sinh sống và mục đích sử dụng,...?
- Những khách hàng này thích gì và lo lắng điều gì ở dự án?
Sau khi đã nắm vững và làm rõ những yếu tố trên, bây giờ bạn đã sẳn sàng tiến hành tạo ra Content Bất động sản “triệu like” chưa? Bắt đầu nhé.
Các bước viết Content Bất động sản chất lượng
1. Tiêu đề: hay còn gọi là “giật tít” - Đây là bước quan trọng của việc áp dụng yếu tố A - Attention. Để làm tốt bước này đòi hỏi bạn phải có một lượng đủ kiến thức về kĩ thuật SEO, Google/ Facebook Ads,... hoặc một lượng tiền đủ để quảng cáo trên các nền tảng đăng báo, đăng tin. Nếu bạn chưa có cả hai, gợi ý hay ho dành là hãy sử dụng các title dưới dạng câu hỏi, nhấn mạnh vào những vấn đề khách hàng quan tâm/ lo sợ (Ví dụ: Đâu là các yếu tố cam kết sinh lời của dự án XYZ?), đây là cách thu hút traffic khá hiệu quả. Mặc dù vậy, bạn vẫn cần phải dành thời gian để nâng cấp những kiến thức Digital Marketing cần thiết.
2. Nội dung: phần lớn nội dung bài viết Bất động sản hiện nay chỉ chăm chăm đưa ra các thế mạnh, vẽ ra một cuộc sống như “thiên đường” mà quên mất rằng, việc nêu ra các điểm chưa tốt và các phương án giải quyết kèm theo vẫn là yếu tố nên được thêm vào một cách khéo léo. Khách hàng Bất động sản chủ yếu lo lắng về vấn đề pháp lý, cơ sở hạ tầng và phương thức thanh toán. Hãy nói về những vấn đề này và cho họ giải pháp.
Đến đây, để rõ ràng hơn, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 5 dàn ý (outline) có sẳn hay đúng hơn là 5 công thức để bạn tạo ra Content Bất động sản “triệu like”.
5 Công thức để viết Content Bất động sản thu hút khách hàng, tăng tương tác :
Công thức 1: Before – After – Bridge
Before: Cuộc sống ở thì hiện tại
After: Cuộc sống ở thì tương lai
Bridge: Cách thức để cuộc sống hiện tại được cải thiện và cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn.
Mẫu công thức này phù hợp theo từng loại nội dung bất động sản. Ví dụ, bạn đang viết bài quảng cáo phù hợp với đối tượng vợ chồng trẻ có ý định mua nhà nhưng điều kiện tài chính chưa cho phép. Trước tiên bạn hãy nêu những bất cập hiện tại. Sau đó giúp người đọc tưởng tượng ra những viễn cảnh trong tương lai tốt đẹp. Điều này giúp nảy sinh những ý định mới ở khách hàng. Kèm theo đó hãy giới thiệu những ưu đãi khiến khách hàng cho thấy bất động sản đó thực sự phù hợp với họ.
Công thức viết content bất động sản đòi hỏi người viết phải am hiểu và đặt mình vào tâm lý của khách hàng mục tiêu. Những bài viết theo công thức này được đánh giá cao về sự quan tâm bởi nó đánh trúng tâm lý người đọc, giúp họ ghi nhớ lâu hơn, kích thích sự quan tâm.
Công thức viết 2: Problem – Agitate – Solve (PAS)
Problem: Những vấn đề mà khách hàng mua/thuê bất động sản mục tiêu đang gặp phải.
Agitate: Hệ quả có thể xảy ra nếu vấn đề không được giải quyết đúng.
Solve: Cách giải quyết
Đây cũng là một trong những công thức viết content marketing bất động sản được đánh giá cao và sử dụng nhiều, cũng là phần mở rộng thêm từ công thức Before – After – Bridge. Công thức này thay vì viết nên một tương lai tươi sáng hơn thì sẽ đưa ra một tương lai "u ám" nếu vấn đề đang nêu ra không được giải quyết. Và nếu họ không quyết định nhanh, không quyết định đúng đắn thì họ sẽ phải đối mặt với những vấn đề u ám này.
Ví dụ: Vẫn là ví dụ về đôi vợ chồng trẻ có ý định mua nhà và đang phân vân. Người viết nhấn mạnh vào khung cảnh nhà ở giá rẻ đang khan hiếm, chính sách thắt chặt cho vay ở các ngân hàng lớn trong tương lai, ngày càng ít chính sách hỗ trợ người có thu nhập thấp...
Công thức viết quảng cáo bất động sản này sẽ tác động đến sự lo lắng của người đọc nếu vẫn còn quá phân vân. Các bài viết này nhằm mục đích thôi thúc hành động ngay lập tức. Phù hợp với những vấn đề thực, vấn đề dễ nhận thấy với những khách hàng đang đối mặt.
Công thức 3: Attention – Interest- Desire- Action (AIDA)
Attention: Thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.
Interest: Những phương pháp độc đáo khiến khách hàng cảm thấy thích thú.
Desire: Những lợi ích và công dụng mà sản phẩm sẽ mang đến cho khách hàng.
Action: Kêu gọi, kích thích khách hàng đưa ra hành động.
Với phương pháp viết content marketing ngành bất động sản này tiêu đề phải thực sự cuốn hút và gây ấn tượng với người đọc ngay lập tức là điều quan trọng nhất đối với công thức AIDA.
Vẫn lấy ví dụ về việc mua nhà cho vợ chồng trẻ, bạn có thể đặt tiêu đề như “Chưa bao giờ sở hữu ngôi nhà trong mơ lại dễ đến thế”.
Cách tiếp cận độc đáo của bạn có thể đề cập đến tình hình thị trường nhà ở, những nhận định về thị trường vốn trong thời gian gần đây. Sau đó những con số thống kê sẽ đưa ra bức tranh chân thực nhất đối với người đọc và dễ dàng tạo được sự quan tâm của họ đối với bài viết.
Sau đó, bạn đưa ra những chương trình ưu đãi đặc biệt đang được áp dụng với một số dự án. Tiếp theo, hãy kêu gọi người đọc đăng ký vào biểu mẫu để nhận được thông tin chi tiết về các chương trình ưu đãi. Bạn sẽ có được nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng và có thể đưa họ vào danh sách chăm sóc.
Công thức 4: The 4 U’s
Useful – Nội dung thông tin hữu ích với khách hàng.
Urgent – Những chi tiết khiến khách hàng khẩn trương.
Unique – Những giải pháp “độc nhất vô nhị” chỉ mình bạn có.
Ultra-Specific – Mô tả chi tiết các sản phẩm của bạn.
Công thức viết bài quảng cáo bất động sản hay này sẽ phát huy sức mạnh nếu bạn đang muốn cung cấp một tài liệu hay báo cáo nào đó cho khách hàng.
Ví dụ, bạn hãy nói về dự án bất động sản của bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng – Useful, vì nó cung cấp tiện ích, mức độ sinh lời cao, nhiều ưu đãi lãi suất. Bước tiếp theo của công thức quảng cáo cho bất động sản này, bạn hãy nói rõ những chính sách ưu đãi chỉ giới hạn trong khoảng thời gian nhất định.
Đây là yếu tố tạo cảm giác khẩn trương – Urgent, đòi hỏi người đọc cần đưa ra hành động nhanh hoặc là sẽ không sở hữu bất động sản này. Cuối cùng, bạn cần giải thích rằng những thống kê mới lạ về bất động sản này mà không có bất động sản nào có được: Như mức giá rẻ, tiện ích vượt trội... Thêm vào đó, hãy mô tả những thông tin chi tiết sản phẩm về bất động sản khiến người đọc quan tâm.
Công thức 5: Star- Story- Solution
Star – Nhân vật chính của câu chuyện
Story - Nội dung câu chuyện
Solution – Cách thức để nhân vật chính có một “Happy Ending”
Công thức viết bài quảng cáo cho bất động sản Star- Story- Solution đang rất phổ biến và được đánh giá cao trong ngành marketing. Để áp dụng vào marketing bất động sản, trước hết bạn phải xác định nhân vật chính trong câu chuyện là ai? Trong trường hợp này, bạn có thể chọn đối tượng là “những người chần chừ chưa muốn mua nhà”.
Hay viết về tình huống mà những người trẻ đang chần chừ mua nhà này đang phải đối mặt, những mối quan tâm, lo lắng của họ. Có lẽ, họ không thể mua nhà trong vòng vài năm vừa rồi và cũng chưa biết nên bắt đầu từ đâu.
Câu chuyện của bạn dần khai mở ra con đường để giúp những người này có thể hiểu được thị trường và đưa ra những cách khắc phục hiệu quả.
Cuối cùng, câu chuyện quảng cáo cho bất động sản sẽ khép lại với giao dịch thành công, cả người bán và người mua đều hài lòng.
Bạn có thể đưa thêm yếu tố Call-to-Action để thúc đẩy người đọc liên hệ với bạn hay cung cấp thông tin để tải những cuốn ebook hướng dẫn kỹ năng chốt sale hoặc các tài liệu liên quan.
Trên đây là tổng hợp những công thức viết quảng cáo bất động sản thu hút, ấn tượng, tăng tỷ lệ người click cao. Hãy áp dụng để cải thiện hơn content marketing hiện tại. Đừng quên đọc thêm các quảng cáo bất động sản hiệu quả để có thêm kiến thức khi muốn giao bán bất động sản.
Content marketing nói chung và Content Bất Động Sản nói riêng là một nội dung quan trọng trong bất cứ dự án quảng cáo nhà đất nào vì nó mang lại hiệu quả chuyển đổi cao cho các chiến dịch Marketing của công ty bất đông sản. Nhưng trước hết mình muốn bạn hiểu rõ hơn về Content marketing cơ bản là gì và cách viết content BĐS.
Nguồn Sưu Tầm.
Tag liên quan: 14 hoạt động kiểm tra Social Media Content, cách nâng cao trải nghiệm khách hàng, target một số mặt hàng trên facebook,....
Xem thêm nhiều dịch vụ của chúng tôi tại đây
Xem thêm clip về marketing tại đây: youtube.com/@nhanvietmediaeducation
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & GIÁO DỤC NHÂN VIỆT
Trụ sở Hải Phòng: 20/222 Phố Trung Lăng - Khu 4 Thị Trấn Tiên Lãng - Huyện Tiên Lãng - Hải Phòng
Chi nhánh Hà Nội: 111 Ngõ Văn Chương, Phường Văn Chương, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
Hotline: 0964 639 819 - 0796 362 666
Email: cskh@nhanvietmedia.edu.vn
Website: http://nhanvietmedia.com
Website: http://nhanvietmedia.edu.vn