2022-06-28

14 hoạt động kiểm tra Social Media Content

By Nhân Việt Media & Education - In Thủ Thuật Viết Content Marketing

SOCIAL MEDIA CONTENT CHECKLIST: KIỂM TRA NỘI DUNG TRƯỚC KHI ĐĂNG TẢI

Để sản xuất nội dung hiệu quả: được quan tâm, nhận được tương tác, trở nên viral,... trên các phương tiện truyền thông xã hội, chúng cần phải được nghiên cứu và kiểm tra cẩn thận trước khi đăng tải.
Cùng checklist 14 hoạt động kiểm tra Social Media Content nhé!
KIỂM TRA NỘI DUNG TRƯỚC KHI ĐĂNG TẢI

1. Thông điệp

Thông điệp mang tính giáo dục hay giải trí?
Đảm bảo nội dung của bạn đáng để người đọc dành thời gian và mang lại giá trị

2. Văn phong

Văn phong, giọng nói cần nhất quán với thương hiệu và đảm bảo chúng tích cực, hữu ích và khuyến khích người đọc hành động

3. Dòng tiêu đề

Kiểm tra dòng tiêu đề đã hấp dẫn, gây tò mò chưa?
Một số dòng tiêu đề social media hiệu quả:
- Hứa hẹn một lợi ích cụ thể
- Sử dụng các con số
- Đặt câu hỏi
- Tạo ra sự cấp bách
- Kích hoạt sự tò mò hoặc cảm xúc

4. Biểu tượng cảm xúc

Đảm bảo sử dụng icon phù hợp với giọng nói và phong cách của thương hiệu, tránh lạm dụng, đặc biệt với những thương hiệu sang trọng, cao cấp. 

14 Tiêu Chí Kiểm Duyệt Marketing

5. Ngắt dòng

Đảm bảo ngắt dòng hợp lý, giúp bố cục bài đăng thoáng mắt, văn bản dễ đọc, đồng thời làm nổi bật hơn về mặt hình ảnh.

6. Độ dài

Đảm bảo nguyên tắc giúp xác định xem bài đăng của mình quá dài hay quá ngắn:
- Tiêu đề Facebook: 40 ký tự
- Giữ nội dung 300-500 từ
- Tiêu đề trên Google: 60 ký tự
- Twitter: 71-100 ký tự

7. Liên kết chính xác

- Liên kết đến trang đích chính xác
- Liên kết phù hợp với thông điệp và đề xuất giá trị của bài đăng

8. Nhắm mục tiêu một đối tượng cụ thể

Khi viết một nội dung, trước tiên hãy xác định đối tượng mục tiêu (có thể là tệp khách hàng chung hoặc một nhóm cụ thể)

14-tieu-chi-kiem-duyet-contet-marketing(1)

9. Hashtag

Với một số nền tảng social media như Twitter, Instagram,... bạn nên thêm thẻ hashtag # phù hợp vào bài đăng để tối ưu hóa khả năng hiển thị.

10. Tần suất đăng

- Facebook: 1 đến 2 lần mỗi ngày
- Twitter: 3 đến 5 lần mỗi ngày
- Instagram: 1 đến 2 lần mỗi ngày
- LinkedIn: 1 lần mỗi ngày
- Pinterest: 5 lần mỗi ngày

11. Chính tả

Lỗi chính tả là đặc biệt nghiêm trọng trong Content. Bạn có rất nhiều công cụ và tiện ích mở rộng hỗ trợ để kiểm tra lỗi chính tả.

12. Dự đoán phản ánh cảm xúc/ hành động

- Nội dung có xúc phạm, có mang lại cảm xúc tiêu cực không?
- Nội dung có phù hợp với mạng xã hội không?
- Nội dung có phải là thứ bạn thực sự muốn chia sẻ không?
- Người đọc sẽ có hành động nào sau khi đọc bài đăng?

14-tieu-chi-kiem-duyet-contet-marketing(2)

13. Kiểm tra hình ảnh/ gif/ video

Chúng là một yếu tố quan trọng để thúc đẩy phạm vi tiếp cận của nội dung truyền thông xã hội của bạn. Hãy kiểm tra kỹ để xem chúng có khắc họa thành công thông điệp hay không.

14. Tận dụng tối đa hình thức nội dung

Ngoài content thông tin, sản phẩm, thông tin thông thường, hãy đổi mới với các loại bài đăng khác như thay đổi tiêu đề, sử dụng cuộc thăm dò ý kiến, câu đố, minigame,...

14-tieu-chi-kiem-duyet-contet-marketing(3)

Nguồn biên tập viên Sưu Tầm.

Tag liên quan: công cụ tối ưu marketing hiệu quả với google, cách nâng cao trải nghiệm khách hàng, cấu trúc chiến dịch quảng cáo facebook,...

Xem thêm nhiều dịch vụ của chúng tôi tại đây

Xem thêm clip về marketing tại đây: youtube.com/@nhanvietmediaeducation


CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & GIÁO DỤC NHÂN VIỆT

Trụ sở Hải Phòng: 20/222 Phố Trung Lăng - Khu 4 Thị Trấn Tiên Lãng - Huyện Tiên Lãng - Hải Phòng

Chi nhánh Hà Nội: 111 Ngõ Văn Chương, Phường Văn Chương, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội

Hotline: 0964 639 819 - 0796 362 666

Email: cskh@nhanvietmedia.edu.vn

Website: http://nhanvietmedia.com

Website: http://nhanvietmedia.edu.vn


 

Bài viết liên quan