2020-02-21

SEO là gì? Giá thuê làm SEO và hiệu quả SEO mang lại là gì?

By Nhân Việt Media & Education - In Thủ Thuật Google

SEO là gì? Giá thuê làm SEO và hiệu quả SEO mang lại là gì?

Khi mà mạng xã hội, internet đang có những bước phát triển mạnh mẽ, ảnh hưởng tới mọi mặt đời sống, công việc của con người thì có thể tìm hiểu mọi thông tin liên quan là việc cần chú ý. Nếu hoạt động trong lĩnh vực làm website, kinh doanh online… thì SEO là thuật ngữ quen thuộc, được sử dụng phổ biến. Hiểu về khái niệm, hiệu quả cũng như chi phí của SEO là điều mà mỗi chúng ta cần chú ý nắm bắt rõ ràng. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của từng người.

Seo Hiệu Quả

SEO là gì? Và tại sao chúng ta cần phải SEO?

1. SEO là gì?

SEO – Search Engine Optimization chính là giải pháp tối ưu website. Nó là tập hợp nhiều phương pháp khác nhau hướng tới mục đích cuối cùng là nâng cao thứ hạng của một trang web trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Trong đó, phổ biến nhất, được quan tâm nhiều nhất là thứ hạng trên Google, hay Facebook,…

Hiểu về bản chất của SEO giúp việc ứng dụng được hiệu quả cao

Không chỉ vậy, SEO còn được biết tới là một lĩnh vực không thể thiếu trong truyền thông, tiếp thị nhằm quảng bá về sản phẩm, dịch vụ hay lớn hơn là doanh nghiệp tới khách hàng. Có được phương pháp tối ưu cho website thì việc nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm hiệu quả, từ đó việc tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng trở nên hiệu quả như ý.

Khi tiến hành SEO thì SEO từ khóa là phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Hầu hết người làm SEO đều mong muốn có thể đưa từ khóa lên thứ hạng cao, trên công cụ tìm kiếm. Từ đó, có hai phương án được lựa chọn là SEO từ khóa tiếng Việt có dấu, hoặc tiếng Việt không dấu. Ngoài ra, còn có nhiều hình thức SEO khác được áp dụng là SEO ảnh, SEO clip, SEO Google Map, hay SEO App Mobile,… Đối với mỗi hình thức đòi hỏi cần thực hiện theo những cách khác nhau, với những yêu cầu khác nhau. 

Đọc thêm: 8 bí mật của SEO trường tồn cho doanh nghiệp

SEO mũ đenPhân loại SEO và những điều bạn cần nắm chắc

Hiện nay, làm SEO được phân chia thành 3 loại chính, chủ yếu. Mỗi loại mang những nét đặc trưng riêng:

  • SEO mũ trắng (White Hat SEO): là việc chúng ta tiến hành tối ưu hóa một cách hiệu quả các liên kết từ đó giúp nó có được thứ hạng cao hơn trên các kết quả tìm kiếm, đảm bảo phù hợp với những quy tắc SEO mà Google đặt ra. Với phương pháp này khi áp dụng không chỉ là việc giúp tăng thứ hạng cho các liên kết hiệu quả mà còn giúp việc giữ vững thứ hạng đó dài lâu được dễ dàng hơn.

  • SEO mũ đen (Black Hat SEO): dùng phương pháp, các thủ thuật với mục tiêu giúp phá vỡ được những rào cản về quy định của những công cụ tìm kiếm. Thông qua đó việc đưa mình lên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm được thực hiện dễ dàng. Khi tiến hành SEO mũ đen giúp việc đưa website lên top 10 trang tìm kiếm với thời gian ngắn hơn rất nhiều nếu so sánh với SEO mũ trắng, tuy nhiên độ bền lâu không được đánh giá cao.

  • SEO mũ xám (Grey Hat SEO): sự kết hợp giữa SEO mũ đen và SEO mũ trắng tạo nên hướng tới mục đích đạt được kết quả lý tưởng nhất. Kỹ thuật tốt hơn nếu so sánh với SEO mũ trắng, đồng thời nguy cơ đối mắt với tình trạng banned lại thấp hơn khi áp dụng SEO mũ đen. Khi áp dụng kỹ thuật này đúng đắn và hợp lý sẽ đem lại kết quả cuối cùng hoàn hảo như mong muốn. Tuy nhiên, nếu tiến hành thiếu độ chuẩn xác cần thiết thì cũng có nhiều nguy cơ xuất hiện như trang chủ không được index, hay từ khóa bị xuống hạng nhanh chóng,…

2. Giá SEO ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Chi phí SEO chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Ngày nay, các doanh nghiệp muốn hoạt động hiệu quả thì tiến hành SEO website cần được thực hiện. Và để chủ động hơn trong mọi việc thì tìm hiểu, xác định những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới giá SEO là thông tin hữu ích cần được tham khảo, xác định rõ ràng. Theo đó, chi phí thực hiện SEO phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Như:

2.1. Tình hình thực tế của website cần làm SEO

Đây là yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí mà doanh nghiệp cần chi trả khi làm SEO. Đánh giá về tình hình thực tế của website chúng ta cần xem xét dựa trên nhiều tiêu chí:

  • Kích cỡ thực tế của website: một trang web có kích cỡ càng lớn thì chi phí cần bỏ ra cho việc làm SEO càng cao, càng tốn kém hơn. Nhiều việc cần làm, quá trình tối ưu hóa phức tạp, mất nhiều thời gian, nội dung nhiều, đồng thời từ khóa cần SEO cũng nhiều hơn. Đồng thời, việc website đó khi cần làm SEO đã được tối ưu hóa, sở hữu sẵn nội dung hay chưa cũng có tác động nhất định tới chi phí cần chi trả.

  • Số lượng cụ thể các trang web cần SEO: khi làm SEO có thể chọn một hoặc một số trang cụ thể để thực hiện. Tùy thuộc vào yêu cầu, mong muốn của từng đơn vị mà số lượng website được đưa vào sử dụng, cần SEO cũng khác biệt nhất định. Số lượng tác động trực tiếp tới giá cả, càng nhiều trang phải SEO thì mức chi phí cần bỏ ra càng lớn. Bởi thế, doanh nghiệp cần tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn website nào để SEO cho tổ chức mình.

  • Cấu trúc của website: trang web đó đã tối ưu hóa ở cấu trúc hay chưa sẽ ảnh hưởng lớn tới khoản tiền mà chúng ta phải bỏ ra. Một website sở hữu cấu trúc đã tối ưu sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tốt hơn. Khi các công việc cần làm giảm thiểu thì khoản tiền cần bỏ ra cũng được tiết kiệm tới mức tối đa.

SEO hiệu quả

Giá SEO phụ thuộc vào những yếu tố nào?

2.2. Giá SEO phụ thuộc vào từ khóa

Để SEO thành công thì từ khóa có ý nghĩa quan trọng, quyết định phần lớn. Và từ khóa cần SEO như thế nào thì mức phí mà chúng ta cần bỏ ra cũng có những cân đối, những khác biệt nhất định:

  • Số lượng của từ khóa cần SEO: hiển nhiên, số lượng càng nhiều thì chi phí càng cao. Thông thường, các doanh nghiệp mới, ngân sách hạn chế sẽ chọn những từ khóa dễ SEO nhất để tiết kiệm tiền bạc cho mình. Song muốn cải thiện được hiệu quả kinh doanh thì những từ khóa quan trọng hơn, khó hơn cần được SEO và bỏ ra khoản chi phí lớn hơn.

  • Độ khó của từ khóa cần SEO: giá SEO phụ thuộc khá nhiều vào độ khó của từ khóa cần được tiến hành SEO của từng doanh nghiệp. Từ khóa càng ngắn càng có độ khó cao. Vì vậy, hãy bắt đầu từ từ khóa dài để có được hiệu quả cao, đồng thời cũng hỗ trợ tốt hơn cho từ khóa ngắn giúp website cải thiện thứ hạng hiệu quả.

Tốt nhất, bạn nên yêu cầu các đơn vị SEO cung cấp những bảng báo giá chi tiết. Điển hình như công ty Mona Media luôn báo giá chi tiết cho từng từ khóa mà khách hàng muốn SEO và đầy đủ những cam kết thứ hạng rõ ràng, tránh việc tranh chấp trong khi triển khai SEO website.

2.3. Sự cạnh tranh trong cùng lĩnh vực

Mức cạnh tranh càng cao sẽ ảnh hưởng tới giá cả dịch vụ. Bên cạnh những yếu tố chủ quan thì những yếu tố khách quan cũng tác động nhất định tới giá SEO. Ảnh hưởng trực tiếp nhất, lớn nhất chính là từ các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực:

  • Chất lượng của website đối thủ cạnh tranh: tìm hiểu và xác định số lượng bài viết chuẩn SEO, số lượng trang web đang SEO, số lượng backlink trỏ về website chính của họ cụ thể là bao nhiêu. Từ đó việc xác định mình cần lên chiến lược SEO như thế nào mới vượt lên, trở nên vượt trội hơn so với họ. Để làm được điều đó sẽ hao tốn khoản chi phí không hề nhỏ. Vì vậy, tìm hiểu, tính toán kỹ lưỡng trước khi lên kế hoạch cụ thể là việc doanh nghiệp cần làm.

  • Giá cả thầu trên Google Adwords: khi sử dụng Keyword Planner giúp chúng ta dễ dàng xác định được giá thầu trên Google Adwords cho từng từ khóa. Và khi giá thầu tại Google Adwords càng cao thì đồng nghĩa với chi phí cần bỏ ra làm SEO càng lớn. Khi mà từ khóa giá cao thì tức là có nhiều đối thủ cạnh tranh cùng thực hiện SEO từ khóa đó. Bởi thế, giá thầu được tăng lên cao, đồng thời chi phí để tiến hành SEO chắc chắn cũng sẽ tỉ lệ thuận theo.

  • Tình hình thức tự thực tế của từ khóa và web: xem xét trên bảng tìm kiếm để xác định được thứ tự của từ khóa, hay của website để xác định được chi phí cần bỏ ra cụ thể bao nhiêu. Với từ khóa, hay website nằm ở vị trí quá thấp trên trang tìm kiếm chắc chắn khoản tiền mà doanh nghiệp bỏ ra sẽ khá cao nếu muốn cải thiện thứ hạng, nâng cao chất lượng SEO.

2.4. Đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website

Một yếu tố khác không thể thiếu ảnh hưởng tới giá SEO mà mỗi tổ chức, doanh nghiệp cần tìm hiểu và xác định đó chính là đơn vị cung cấp dịch vụ. Chọn công ty SEO như thế nào, đảm bảo uy tín và chuyên nghiệp hay không thì mức chi phí mà chúng ta phải bỏ ra có những khác biệt nhất định. 

Sự cân đối ở chất lượng SEO, thời gian SEO và chi phí sẽ tạo nên dịch vụ hoàn hảo, đáp ứng tốt cho đòi hỏi thực tế của mỗi người. Một đơn vị uy tín trên thị trường sẽ đem tới hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng, cùng chi phí hợp lý nhất.

3. Hiệu quả SEO mang lại cho doanh nghiệp

Trước khi quyết định làm SEO cho website đòi hỏi doanh nghiệp phải tìm hiểu, xác định những lợi ích mà SEO mang lại. Từ những thông tin hữu ích, thấy được hiệu quả thiết thực mà nó mang lại sẽ giúp việc quyết định thực hiện được đúng đắn và chính xác hơn. 

SEO hiệu quả cùng Nhân Việt

Hiệu quả mà SEO mang lại cho một doanh nghiệp

Thực hiện SEO thành công mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

  • Giúp website của doanh nghiệp xuất hiện ngay trên top đầu tìm kiếm thời gian dài giúp việc tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.

  • Đảm bảo việc tối ưu hóa website nhanh chóng, từ đó có thể chiến thắng được đối thủ cạnh tranh, tiếp cận với khách hàng trong thời gian sớm nhất.

  • Lợi ích trong việc cải thiện, nâng cao đáng kể doanh số cho doanh nghiệp. Thu hút lượng lớn người dùng truy cập vào website của doanh nghiệp tạo cơ hội có thể bán ra sản phẩm, dịch vụ hiệu quả, tăng thêm doanh thu và cải thiện hình ảnh cho doanh nghiệp dễ dàng.

  • Cải thiện số lượng lượt truy cập hiệu quả đối với mọi khách hàng, mọi người dùng ở bất kỳ đâu. Đó là lợi ích mà việc làm SEO website mang tới.

  • Thực hiện SEO hiệu quả giúp chúng ta có thể mở website cung cấp thông tin, dịch vụ tới khách hàng 24h hàng ngày. Điều này vô cùng hữu ích bởi mỗi người dùng dễ dàng truy cập, tìm kiếm thông tin mọi lúc khi có nhu cầu.

  • Đảm bảo cho việc Marketing hiệu quả cao, chi phí hợp lý khi biết cách khai thác đúng đắn.

  • Mang tới kết quả dài lâu bởi khi SEO hiệu quả và bền vững thì việc website của doanh nghiệp xuất hiện trên trang đầu tìm kiếm, duy trì bền bỉ sẽ giúp ích rất nhiều cho hoạt động của tổ chức. Đẩy mạnh doanh thu lẫn quảng bá hình ảnh hiệu quả là những lợi ích mà chúng ta đạt được.

4. Những lưu ý để làm SEO hiệu quả cho doanh nghiệp

Khi thực hiện SEO website cho một doanh nghiệp cụ thể có nhiều yêu cầu cần được tuân thủ, thực hiện đầy đủ. Muốn việc SEO đem tới kết quả tích cực, nhanh chóng thì những việc cần làm đó là:

Plan Marketing SEONhững lưu ý để làm SEO hiệu quả cho doanh nghiệp

Có nhiều vấn đề cần lưu ý để SEO thành công như ý:

  • Việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm chính là xác định nhu cầu của mình. Muốn đạt được những gì sau khi làm SEO cần được định hướng rõ ràng. Chỉ khi định hướng đầy đủ, chính xác mới giúp những công việc khác được tiến hành thuận lợi.

  • Tìm hiểu những thông tin về SEO website, cũng như đánh giá về những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

  • Cân nhắc để quyết định thành lập bộ phận làm SEO cho chính mình, hay sử dụng dịch vụ SEO. Tính toán một cách chi tiết và kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định sau cùng là việc cần làm.

  • Tìm hiểu về giá SEO cụ thể từ các công ty cung cấp dịch vụ được đánh giá cao, hoạt động sôi động trên thị trường để có cái nhìn chính xác về chi phí của dịch vụ SEO website.

  • Khi chọn sử dụng dịch vụ từ đơn vị cung cấp chuyên nghiệp cần tham khảo, đánh giá chính xác và đưa ra cho mình quyết định hợp lý.

Các doanh nghiệp muốn hoạt động hiệu quả, muốn phát triển mạnh mẽ thì SEO là việc cơ bản cần được thực hiện. Đối với SEO website khi thực hiện chất lượng giúp việc marketing online được tiến hành hiệu quả. Nâng cao thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm để chiến thắng đối thủ, tiếp cận khách hàng tiềm năng, cải thiện doanh thu, quảng bá hình ảnh hiệu quả và dài lâu. Chọn dịch vụ uy tín, cũng như xác định giá SEO chính xác để chủ động hơn trong mọi hoạt động.

Tag liên quan: quảng cáo doanh nghiệp giá rẻquảng cáo facebook hiệu quảquảng cáo google hiệu quảcontent marketing hiệu quả,....

Xem thêm nhiều dịch vụ của chúng tôi tại đây

Xem thêm clip về marketing tại đây: youtube.com/@nhanvietmediaeducation


CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & GIÁO DỤC NHÂN VIỆT

Trụ sở Hải Phòng: 20/222 Phố Trung Lăng - Khu 4 Thị Trấn Tiên Lãng - Huyện Tiên Lãng - Hải Phòng

Chi nhánh Hà Nội: 111 Ngõ Văn Chương, Phường Văn Chương, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội

Hotline: 0964 639 819 - 0796 362 666

Email: cskh@nhanvietmedia.edu.vn

Website: http://nhanvietmedia.com

Website: http://nhanvietmedia.edu.vn


 

Bài viết liên quan