2022-11-16

Nâng cao hiệu quả của ngân sách quảng cáo Facebook

By Nhân Việt Media & Education - In Thủ Thuật Facebook

Nâng cao hiệu quả của ngân sách quảng cáo.

Xem Danh sách kiểm tra việc cần làm đối với ngân sách để bạn có thể chi tiêu ngân sách hiệu quả và gặt hái kết quả quan trọng với doanh nghiệp mình.

Ngân sách ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch như thế nào?

Ngân sách là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của quảng cáo. Khi có đủ ngân sách, hệ thống phân phối của Meta có thể hiển thị quảng cáo của bạn cho nhiều người hơn và tìm hiểu đối tượng nào có nhiều khả năng sẽ thực hiện hành động hơn.

ngan-sach-quang-cao-hieu-qua

Những thay đổi gần đây trong quảng cáo kỹ thuật số đã dẫn đến tình trạng giảm dữ liệu dùng được cho các nhà quảng cáo, đồng thời một số doanh nghiệp ghi nhận hiệu quả đi xuống và chi phí tăng lên. Chúng tôi hiểu rõ những thách thức mà các doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt, đó là lý do chúng tôi tiếp tục cung cấp nguồn lực để bạn gặt hái thành công, bao gồm các bí quyết sau đây về ngân sách.

Nâng cao hiệu quả của ngân sách quảng cáo nhờ danh sách kiểm tra việc cần làm đối với ngân sách.

Ngân sách là một trong những thành phần quan trọng nhất tạo nên thành công cho quảng cáo. Nâng cao hiệu quả của ngân sách với 4 bí quyết sau để giảm chi phí quảng cáo.

1. Hợp nhất chiến dịch và nhóm quảng cáo.

Việc giảm số lượng nhóm quảng cáo và chiến dịch có thể duy trì tính cạnh tranh của quảng cáo trong quy trình đấu giá quảng cáo của Meta nhờ sự tập trung ngân sách. Ngoài ra, việc giảm số lượng nhóm quảng cáo còn hỗ trợ để quảng cáo của bạn kết thúc giai đoạn máy học nhanh hơn.
- Tạm dừng quảng cáo và nhóm quảng cáo có đối tượng trùng lặp, đặc biệt là những quảng cáo lẫn nhóm quảng cáo hoạt động kém hiệu quả.
- Thử kết hợp nhóm quảng cáo có các đối tượng hoặc vị trí quảng cáo khác nhau nhưng có cùng nội dung.
- Thử chỉ chạy mỗi lần một chiến dịch, trừ khi các chiến dịch có các mục tiêu khác nhau như tìm kiếm khách hàng tiềm năng và lượt chuyển đổi.

2. Mở rộng cách nhắm mục tiêu đối tượng.

Những doanh nghiệp nhỏ sử dụng cách nhắm mục tiêu rộng - theo vị trí, độ tuổi hoặc giới tính - trong các chiến dịch thì trung bình giảm được 12% CPA, so với chiến dịch không sử dụng cách nhắm mục tiêu rộng1.
- Chỉ sử dụng cách nhắm mục tiêu theo độ tuổi, giới tính và vị trí.
- Nếu thêm phương thức nhắm mục tiêu chi tiết, hãy đảm bảo bạn đã bật tính năng mở rộng nhắm mục tiêu chi tiết.
- Tham khảo Quy mô đối tượng ước tính trong phần "định nghĩa đối tượng" khi tạo nhóm quảng cáo.
Để ngân sách có thể tiếp cận nhiều người hơn, bạn hãy cân nhắc mở rộng đối tượng. Đối với hầu hết nhà quảng cáo, lý tưởng nhất là đối tượng có quy mô tối thiểu 2 triệu người.

3. Bật vị trí quảng cáo Advantage+.

Với vị trí quảng cáo Advantage+, hệ thống của chúng tôi có thể tìm thấy lựa chọn hiệu quả nhất về mặt chi phí trên Facebook, Instagram, Audience Network và Messenger. Khi có thêm nhiều lựa chọn, hệ thống này có thể xác định theo thời gian thực nơi mà quảng cáo sẽ nhận được kết quả tốt nhất với chi phí thấp nhất.

- Để sử dụng vị trí quảng cáo Advantage+, bạn hãy chọn mục này khi tạo nhóm quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo.

4. Đảm bảo quảng cáo của bạn phù hợp với di động.

Những doanh nghiệp nhỏ sử dụng Nội dung ưu tiên di động - nội dung video có tỷ lệ khung hình dọc (chiều cao > chiều rộng) hoặc thời lượng không quá 15 giây - trong chiến dịch của họ thì trung bình giảm được 12% CPA, so với chiến dịch không sử dụng Nội dung ưu tiên di động.
- Đảm bảo video của bạn ở định dạng dọc, không phải ngang.
- Video không nên dài quá 15 giây.
- Trong quảng cáo video, hãy thu hút sự chú ý và hiển thị thương hiệu chính hoặc thông điệp của sản phẩm trong 3 giây đầu tiên.
Nhiều khách hàng lướt xem Facebook và Instagram trên điện thoại di động. Có một số cách để đảm bảo quảng cáo hiển thị đẹp mắt trên điện thoại di động.

"Thiết lập ngân sách tối ưu cho chiến dịch là bước quan trọng để cải thiện ROI của quảng cáo."

Thử các bí quyết khác sau đây để nâng cao hiệu quả ngân sách hơn nữa.

Thiết lập thử nghiệm A/B.

Bạn có thể sử dụng công cụ thử nghiệm A/B tích hợp sẵn của Meta để tìm nội dung quảng cáo, vị trí quảng cáo hoặc đối tượng phù hợp nhất cho chiến dịch của mình. Meta sẽ chia ngân sách cho hai lựa chọn và bạn có thể đo lường kết quả dựa trên Chi phí trên mỗi kết quả hoặc Chi phí trên mỗi mức tăng chuyển đổi.
Việc tìm ra bên chiến thắng có thể hỗ trợ để bạn giảm chi phí quảng cáo và gặt hái nhiều kết quả hơn. Ví dụ: Văn phòng luật của Jeremy P. Harville giảm 46% chi phí trên mỗi kết quả và tăng 88% số tin nhắn mới nhờ thử nghiệm A/B.
Để thiết lập thử nghiệm A/B, hãy chọn chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo và nhấp vào nút có gắn nhãn Thử nghiệm A/B.

Chạy quảng cáo trong ít nhất 7 ngày.

Để hệ thống phân phối có thời gian tối ưu hóa, hãy đảm bảo chạy quảng cáo trong ít nhất 7 ngày. Nhờ đó, bạn có thể thu được nhiều kết quả nhất từ ngân sách.

Tối ưu hóa cho mục tiêu phù hợp.

Trong quá trình thiết lập quảng cáo, đảm bảo bạn chọn mục tiêu phù hợp cho mục tiêu kinh doanh của mình

Thử phương pháp "luôn bật" để quảng cáo của bạn luôn hiện diện.

Việc duy trì sự hiện diện của quảng cáo bằng cách "luôn bật" có thể mang lại nhiều kết quả hơn cho doanh nghiệp của bạn theo thời gian.

Tuy nhiên, nếu ngân sách quảng cáo của bạn không đủ để chạy các chiến dịch liên tục suốt cả năm, tốt nhất bạn nên ưu tiên chi tiêu cho quảng cáo trong khoảng thời gian phù hợp theo mùa, chẳng hạn như dịp lễ và mùa mua sắm cao điểm.

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu chưa?

Tạo chiến dịch mới ngay và sử dụng cách làm tốt nhất về ngân sách và tham khảo thêm danh sách kiểm tra thiết yếu cho ngân sách:

Hợp nhất các chiến dịch và nhóm quảng cáo tương tự nhau.

Khi bạn giảm số lượng nhóm quảng cáo và chiến dịch, hệ thống phân phối của chúng tôi có thể hoạt động hiệu quả hơn và hỗ trợ quảng cáo của bạn kết thúc giai đoạn máy học nhanh hơn.

- Tạm dừng quảng cáo và nhóm quảng cáo có đối tượng chồng chéo, nhất là những quảng cáo và nhóm quảng cáo hoạt động kém hiệu quả.
- Thử kết hợp các nhóm quảng cáo có cùng nội dung nhưng khác đối tượng/vị trí quảng cáo.
- Thử chạy chỉ 1 chiến dịch mỗi lần, trừ khi chiến dịch của bạn có mục tiêu khác nhau như tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thu hút lượt chuyển đổi.

Đảm bảo quy mô đối tượng đủ rộng.

Đối tượng quá hẹp có thể giới hạn khả năng tìm kiếm khách hàng của hệ thống phân phối. Hãy làm theo các cách làm tốt nhất sau đây để đảm bảo quy mô đối tượng đủ rộng.
- Duy trì quy mô đối tượng trên 2 triệu.
- Xây dựng đối tượng rộng hơn dựa trên độ tuổi, giới tính và vị trí
- Nếu bạn nhắm mục tiêu chi tiết, hãy nhớ bật lựa chọn mở rộng nhắm mục tiêu chi tiết.
- Sử dụng bảng điều khiển "Xác định đối tượng" để đo quy mô đối tượng khi tạo nhóm quảng cáo.

Bật vị trí quảng cáo Advantage+

Nhờ vị trí quảng cáo Advantage+, Meta có thể tìm các lựa chọn chi phí thấp nhất trên nền tảng của mình, đồng thời hiển thị quảng cáo ở những nơi sẽ đạt được hiệu quả tối ưu.
Để sử dụng vị trí quảng cáo Advantage+, bạn chỉ cần chọn lựa chọn này khi thiết lập chiến dịch trong trình quản lý quảng cáo.

Tạo quảng cáo thiết bị di động.

Nhiều khách hàng sử dụng nền tảng của chúng tôi trên thiết bị di động. Hãy áp dụng cách làm tốt nhất dành cho di động để tiếp cận họ một cách hiệu quả.
- Đảm bảo hình ảnh hoặc video ở chế độ dọc.
- Gói gọn thời lượng video trong tối đa 15 giây.
- Thu hút sự chú ý ở 3 giây đầu video.

Nguồn: Meta Business

Tag liên quan: quảng cáo facebook không hiệu quả, những lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm,....

Xem thêm nhiều dịch vụ của chúng tôi tại đây

Xem thêm clip về marketing tại đây: youtube.com/@nhanvietmediaeducation


CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & GIÁO DỤC NHÂN VIỆT

Trụ sở Hải Phòng: 20/222 Phố Trung Lăng - Khu 4 Thị Trấn Tiên Lãng - Huyện Tiên Lãng - Hải Phòng

Chi nhánh Hà Nội: 116 Thịnh Hào 1, P.Hàng Bột, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội

Hotline: 0964 639 819 - 0796 362 666

Email: cskh@nhanvietmedia.edu.vn

Website: http://nhanvietmedia.com

Website: http://nhanvietmedia.edu.vn


 

Bài viết liên quan