2019-02-17

Tìm hiểu về Google Adwords từ Cơ bản đến Nâng cao

By Nhân Việt Media & Education - In Thủ Thuật Google

Google Adwords ra mắt vào năm 2000 khi mà Google xử lý hơn 20 triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày. Bây giờ Google có thể xử lý hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày và có hàng triệu nhà quảng cáo sử dụng nền tảng Adwords để tiếp cận khách hàng mới.

Tạp chí Wall Street Journal ước tính rằng 40 xu của mỗi đô la quảng cáo kỹ thuật số năm 2017 đều được chi tiêu trên Google.

Google Adwords có vẻ khá đơn giản, đó là quảng cáo trực tuyến trên mạng tìm kiếm của Google hoặc những trang web được kết nối với mạng đó.

Nhưng mục tiêu quang trọng là mang đến khách hàng mới để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn dựa trên các truy vấn tìm kiếm được thực hiện bởi người dùng.

Tuy nhiên Adwords khá khó điều hướng, và nếu bạn không vận dụng tất cả các tính năng và chiến lược tốt, thì khi bạn chạy quảng cáo Adwords có thể dẫn đến những kết quả tồi tệ.

Dưới đây là bài viết giúp bạn tìm hiểu về Google Adwords từ cơ bản đến nâng cao, giúp bạn có những kiến thức để áp dụng hiệu quả vào chiến dịch quảng cáo Adwords của mình.

Bạn có thể xem thêm dịch vụ quảng cáo Google Adwords của chúng tôi. Nếu bạn cần báo giá, bạn có thể liên hệ tại đây.

Hình ảnh trong bài viết này đều sử dụng ngôn ngữ tiếng anh, nếu adwords của bạn là tiếng việt, bạn có thể chuyển sang tiếng anh để dễ tương tác.

Google Adwords là gì?

Nói đơn giản, Google Adwords là mạng quảng cáo của Google cho phép nhà quảng cáo đặt giá thầu cho từ khóa để hiển thị trong kết quả tìm kiếm dưới dạng quảng cáo.

Dưới đây là hình thức quảng cáo cho một từ khóa tìm kiếm cụ thể:

Những công ty như Booking và Agoda trả tiền cho Google dựa trên số lần nhấp chuột vào quảng cáo với hy vọng thu hút được người mua và tạo ra doanh thu nhanh.

Google kiếm tiền từ những nhấp chuột vào quảng cáo này, và nhà quảng cáo sẽ phải thanh toán cho Google.

Ngoài quảng cáo từ khóa, bạn có thể chọn các loại quảng cáo khác nhau trên Google như quảng cáo mạng hiển thị GDNquảng cáo Video trên Youtube, quảng cáo ứng dụng và quảng cáo mua sắm.

Nói chung là khá đơn giản.

Làm thế nào để quảng cáo của bạn lên Top? và làm thế nào để quảng cáo của bạn xuất hiện?

Google Adwords hoạt động dựa trên hệ thống đặt giá thầu. Xếp hạng quảng cáo của bạn là kết hợp giữa giá thầu tối đa và điểm chất lượng, xác định vị trí quảng cáo thực tế của bạn.

Giá thầu tối đa là số tiền mà bạn muốn trả cho mỗi nhấp chuột lên quảng cáo và điểm chất lượng của bạn phản ánh mức độ tối ưu của quảng cáo và có liên quan đến người tìm kiếm.

Xếp hạng quảng cáo của bạn càng tốt thì càng hiển thị cao.

Điểm chất lượng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Điểm chất lượng là yếu tố quang trọng trong xếp hạng quảng cáo. Nó là yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của chiến dịch.

Điểm chất lượng được tạo thành từ ba yếu tố khác nhau:

  1. Landing page (trang đích): Trang đích chuyển đổi như thế nào? và trải nghiệm người dùng như thế nào trên trang đích?
  2. CTR Dự kiến: CTR của bạn liên quan đến mức trung bình là bao nhiêu? Càng cao thì càng tốt.
  3. Mức độ liên quan của quảng cáo: Quảng cáo của bạn liên quan cụ thể như thế nào đến tìm kiếm. Thông thường càng chi tiết thì mức độ liên quan của quảng cáo tốt hơn.

Tại sao điểm chất lượng lại quan trọng ngoài sếp hạng của quảng cáo? Trong môt số nghiên cứu cho thấy, điểm chất lượng và mức độ liên quan cao dẫn đến CTR cao hơn và dẫn đến giảm đáng kể chi phí cho mỗi nhấp chuột.

điểm chất lượng quảng cáo adwords

Cải thiện điểm chất lượng là cách tối ưu hiệu quả để xếp hạng quảng cáo cao hơn mà không cần phải đặt giá thầu cao hơn. Bạn có thể giảm CPC và cải thiện hiệu suất của mình bằng cách tập trung vào ba yếu tố tạo nên điểm chất lượng.

Google Adwords có phù hợp với tôi không?

Mình đã nghe nhiều bạn và khách hàng hỏi câu hỏi này rất nhiều: chạy quảng cáo adwords có phù hợp và hiệu quả không?

Để tìm hiểu xem quảng cáo Google Adwords có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không? thì bạn có thể tìm hiểu về lợi tức đầu tư trên nền tảng này.

Bạn có thể tìm hiểu dữ liệu về ngành trung bình liên quan đến giá mỗi nhấp chuột.

Ví dụ như ở thị trường Mỹ, chi phí nhấp chuột trung bình trên Google Adwords dành cho tất cả các ngành là $2.32 trên mạng tìm kiếm và $0.58 trên mạng hiển thị. Dự trên dữ liệu này bạn có thể tìm hiểu cụ thể chi tiết về ngành của bạn, và bạn xem tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho ngành của mình là bao nhiêu. Và từ đó, bạn có thể bắt đầu tính toán số tiền cần phải trả cho một chuyển đổi.

Ví dụ ngành ô tô ở thị trường Mỹ, CPC cho mỗi nhấp chuột là $1.47 và tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 2.27%. Có nghĩa là để có được một chuyển đổi, bạn cần 45 lượt truy cập và sẽ trả khoản $64.35 cho một chuyển đổi.

Thực hiện phép tính đơn giản này bằng cách tìm tỷ lệ chuyển đổi trung bình và giá mỗi nhấp chuột của bạn. Sau đó, xem số lượng nhấp chuột cần thực hiện để thúc đẩy chuyển đổi và số tiền bạn sẽ phải trả cho nó.

Nếu chi phí vượt quá lợi nhuận của bạn, thì việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua quảng cáo Google AdWords không phải là một lựa chọn hiệu quả.

Các loại quảng cáo trên Google AdWords

Google AdWords cung cấp nhiều loại quảng cáo khác nhau cho nhà quảng cáo.

Hiện tại ở thị trường Việt Nam, bạn có thể hiển thị quảng cáo từ khóa, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo mua sắm, quảng cáo video trên youtube và quảng cáo cài đặt ứng dụng.

Cách sử dụng Google Adwords

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Google Adwords chưa?

Có một vài điều bạn nên biết trước khi bạn thực hiện theo giao thức thiết lập của Google.

Để bắt đầu, hãy chuyển đến Adwords và tạo một tài khoản mới.

Nếu bạn đã có tài khoản rồi, bạn có thể chọn đăng nhập, hoặc nếu chưa có tài khoản, bạn có thể chọn “Bắt Đầu Ngay” để khởi tạo tài khoản Google Adwords mới. Bạn có thể sử dụng tài khoản Google của bạn.

Chọn Ngân Sách

Với ngân sách hằng ngày, bạn có thể tính toán và chọn mức ngân sách hằng ngày phù hợp hoặc bạn có thể chọn một mức chi tiêu hằng ngày mà bạn cảm thấy thoải mái và điều chỉnh từ đó. Bạn luôn luôn có thể thay đổi nó sau này.

Chọn đối tượng mục tiêu

Tiếp theo, chọn đối tượng vị trí cho quảng cáo của bạn.

vị trí quảng cáo

Nếu bạn chỉ bán hàng ở Tp.Hà Nội hoặc tình thành lân cận thì bạn hãy chắc chắn chọn đúng vị trí. Bạn không nên lãng phí tiền khi quảng cáo của mình phân phối đến những đối tượng không quan tâm hoặc không chính xác.

Tạo đối tượng tùy chỉnh

Adwords cũng có phương pháp cho tạo đối tượng tùy chỉnh mạnh mẽ để cạnh tranh với Facebook, LinkedIn v.v.

Để tạo đối tượng tùy chỉnh, bạn có thể chuyển đến trình quản lý đối tượng trong trang tổng quan Adwords của bạn.

tạo đối tượng tùy chỉnh adwords

Tại đây, bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên cả hai nhóm sở thích và ý định:

tạo đối tượng tùy chỉnh adwords

  • Với đối tượng chung sở thích, bạn có thể tạo tập nhóm thuần tùy chỉnh dựa trên sở thích, URL, địa điểm, hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Ví dụ: Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu đến những người cùng chung sở thích nghe nhạc, bạn chỉ cần nhập sở thích đó vào và nhấn Enter. Sau đó, bạn có thể bắt đầu thêm nhiều sở thích có liên quan trực tiếp đến việc tinh chỉnh đối tượng.

  • Với đối tượng tùy chỉnh ý định, bạn có thể căn cứ vào danh sách của mình cho những gì người dùng đang tìm kiếm.

tùy chỉnh đối tượng mục tiêu adwords

Ví dụ, nếu bạn đang bán sác sản phẩm điện tử như TV, hoặc giày thể thao, bạn có thể nhập URL của bài viết so sánh. Đối tượng ý định là công cụ mạnh mẽ giúp bạn thu hút người dùng ở bất kỳ giai đoạn nào của kênh. Vì vậy bạn có thể tạo nhiều chiến dịch và thay đổi phiếu mua hàng cho từng đối tượng tùy chỉnh.

Tạo danh sách tiếp thị lại

Sau khi tạo đối tượng tùy chỉnh và mang lại lưu lượng truy cập hiệu quả với Adwords, bạn có thể tạo danh sách tiếp thị lại.

Vậy nó là gì? Tiếp thị lại là hành động gửi nhiều thông điệp tiếp thị hơn đến những người mà bạn đã tiếp thị trước đây.

Ví dụ: nếu ai đó truy cập vào trang web của bạn nhưng không mua hàng, bạn có thể chạy chiến dịch tiếp thị lại để mang họ quay trở lại website.

Theo thống kê, có đến 98% người dùng không chuyển đổi trong lần truy cập đầu tiên vào trang web của bạn.

Để tạo danh dách tiếp thị lại, bạn truy cập vào trình quản lý đối tượng của bạn và tạo một trình quản lý mới dựa trên khách truy cập trang web, người dùng ứng dụng, YouTube hoặc danh sách khách hàng của riêng bạn:

Điều này sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu những người đã truy cập vào trang web của bạn hoặc thấy quảng cáo của bạn nhưng không thực hiện hành động mua hàng hoặc chuyển đổi.

Các nghiên cứu mới nhất cho thấy chiến dịch tiếp thị lại có chi phí mỗi nhấp chuột rẻ hơn 22% và chi phí cho mỗi chuyển đổi thấp hơn 25% so với chiến dịch tiêu chuẩn.

Tiếp thị lại vừa hiệu quả về chi phí vừa tạo ra chuyển đổi.

Lựa chọn mạng quảng cáo

Bạn có thể lựa chọn mạng quảng cáo mà mình muốn nhắm đến.

Lưu ý: mạng tìm kiếm cho phép bạn đặt giá thầu trên các từ khóa, còn được gọi là “truy vấn tìm kiếm” mà người dùng thực đang tìm kiếm trực tuyến.

Ví dụ: nếu ai đó tìm kiếm “khách sạn đà lạt” thì bạn có thể đặt giá thầu trên cụm từ đó để hiển thị trong các kết quả tìm kiếm như sau:

Mạng hiển thị là nơi bạn có thể quảng cáo lên các trang web nội dung của Google và các trang web nội dung đối tác của Google.

Bạn có thể quảng cáo hình ảnh lên các trang web khác nhau và tiếp cận những khách hàng mới và những khách hàng đã truy cập vào trang web của bạn trước đây.

Do thám đối thủ cạnh tranh để lấy ý tưởng chiến dịch

Sau khi chọn mạng quảng cáo mà bạn muốn quảng cáo, bạn nên theo dõi đối thủ cạnh tranh của mình.

Trước khi đi sâu vào những quảng cáo, nghiên cứu đối thủ là điều đúng. Nó có thể giúp bạn đánh giá thị trường hiện tại, cho bạn thấy những gì hiệu quả hoặc không để tạo ra những ý tưởng hay để viết quảng cáo cho bạn.

Cách đơn giản nhất là tìm đến Google, và tìm kiếm từ khóa mà bạn dự định chạy hoặc trong ngành của bạn để xem quảng cáo hiển thị như thế nào.

Bạn có thể phân tích phiếu mua hàng của họ là gì cách họ cung cấp quảng cáo như thế nào.

Ví dụ như quảng cáo họ sử dụng những tiện ích mở rộng nào, lời kêu gọi hành động của họ là gì v.v.

Từ đây bạn có thể lấy nó làm cơ sở để phát triển quảng cáo của mình tốt hơn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những công cụ như SEMRush, bạn có thể phân tích những từ khóa chính xác mà đối thủ của bạn đang sử dụng.

semrush

Danh sách này sẽ cho bạn thấy những cụm từ nào họ đặt giá thầu, trang đích của họ cho từng trang và cách xếp hạng, cung cấp cho bạn dữ liệu tốt để tạo chiến dịch tiếp theo hiệu quả và nâng cao thứ hạng của chúng.

Hầu hết các công ty quảng cáo thường sử dụng công cụ SEMRush, cho phép tạo các ý tưởng quảng cáo sao chép tức thì, họ không phải mất hàng giờ để suy nghĩ:

semrush

Không nên bắt đầu chiến dịch mới mà không nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình. Bạn sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách tìm các từ khóa tốt nhất và đo điểm chuẩn quảng cáo hiện tại của họ để làm cơ sở cho bạn.

Sử dụng công cụ lên kế hoạch từ khóa của Adwords

Bây giờ là lúc bạn cần thiết lập từ khóa.

công cụ từ khóa

Google bắt đầu đề nghị bạn “Thêm khoảng 15-20 từ khóa”.

Lời khuyên, bạn nên tối ưu hóa từng từ khóa phù hợp với từng mẫu quảng cáo của bạn để đạt được điểm chất lượng tốt nhất, mang lại CTR cao, nhiều chuyển đổi và ít tốn chi phí quảng cáo.

Nghiên cứu ý định từ khóa (Keyword Intent): Làm sao để chọn đúng từ khóa cho chiến dịch của bạn

Khi chọn từ khóa cho chiến dịch adwords mới của bạn, có một yếu tố quan trọng cần lưu ý là: Intent (ý định)

Bạn hãy thử nghĩ, người tìm kiếm mong nhận được gì từ tìm kiếm này? Họ đang tìm kiếm gì và tìm kiếm cụ thể nào cho bạn biết về giai đoạn của họ trong hành trình mua hàng.

hành trình mua hàng

Tùy thuộc vào giai đoạn kênh của người dùng cụ thể, các tìm kiếm của họ sẽ rất khó nhau. Ví dụ một người muốn mua TV nhưng họ không biết nên mua loại TV nào, thì họ sẽ bắt đầu tìm kiếm thông tin về những loại TV, sau đó họ so sánh và thu hẹp lựa chọn sản phẩm về TV.

Ý định tìm kiếm của người dùng rất là quan trọng để chiến dịch quảng cáo tìm kiếm thành công. Bạn nên nắm rõ điều này.

Bạn có nên đặt giá thầu cho những từ khóa thương hiệu không?

Sau khi nghiên cứu ý định tìm kiếm thì thương nhiều bạn sẽ hỏi là “đặt giá thầu cho những từ khóa thương hiệu có giá trị không?”.

Ví dụ về từ khóa brand như sau:

brand keywords

Có thể bạn nghĩ đặt giá thầu cho các cụm từ tìm kiếm thương hiệu có vẻ vô nghĩa.

Tại sao bạn lại phải trả tiền cho các tìm kiếm thương hiệu khi mà bạn đã luôn được xếp hạng đầu tiên trong tìm kiếm tự nhiên?

Và sau đây là một vài lí do chính:

  • Những từ khóa thương hiệu rất rẻ
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ đặt giá thầu cho những từ khóa thương hiệu của bạn

từ khóa thương hiệu

Đây là điều thường xuyên xảy ra, và nếu bạn là một thương hiệu nổi bật thì bạn không thể mạo hiểm để đối thủ cạnh tranh đánh cắp lưu lượng truy cập với những từ khóa được gắn với thương hiệu của bạn. Đây là lý do tại sao bạn nên chạy những từ khóa thương hiệu của mình.

Bạn có thể tạo chiến dịch chạy đơn giản và đặt giá thầu rẻ trên những cụm từ tìm kiếm gắn với thương hiệu của bạn. Bạn nên làm như vậy để đảm bảo tất cả các nhấp chuột liên quan đến thương hiệu của bạn đều phải được truy cập vào website của bạn chứ không phải là của đối thủ cạnh tranh.

Cụm từ tìm kiếm

Mạng tìm kiếm Adwords hoạt động chủ yếu dựa trên từ khóa.

Bạn có thể nghiên cứu từ khóa bằng cách sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Adwords, và dựa vào những từ khóa đó để tạo chiến dịch.

Bạn có thể xem thêm 5 công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả tại đây:

5 công cụ nghiên cứu từ khoá hiệu quả cho SEM và SEO

Bạn có thể xem cụm từ tìm kiếm này trực tiếp trong mục “Search Terms” trên báo cáo tổng quan của Adwords.

cụm từ tìm kiếm

Có những từ khóa bạn thực sự không trả tiền và nhắm đến, nhưng quảng cáo của bạn vẫn hiễn thị khi người dùng tìm kiếm những từ khóa đó.

Từ khóa là từ khóa, nó không phải là điều khoản ràng buộc mà bạn phải trả. Trên Adwords, tùy vào loại đối sánh từ khóa mà bạn sử dụng mà bạn có thể phải trả tiền cho hàng tá cho cụm từ tìm kiếm có liên quan với nhau.

Ví dụ: bạn đặt giá thầu cho từ khóa “điện thoại iphone”, bạn cũng có thể đang trả tiền cho những từ khóa liên quan như “shop điện thoại iphone ở hcm” v.v.

Bạn nên tìm những từ khóa có chuyển đổi cao, CTR cao và chi phí rẻ. Dùng nó để tối ưu và làm ý tưởng cho chiến dịch mới của bạn.

Khi bạn thấy những từ khóa không thích hợp bạn có thể cho chúng vào từ khóa phủ định. Hãy xem phần dưới.

Từ khóa phủ định

Trong báo cáo cụm từ tìm kiếm của bạn, sẽ không phải ngạc nhiên nếu bạn thấy các cụm từ gây nhầm lẫn.

Ví dụ như cụm từ “miễn phí” trong khi dịch vụ bạn cung cấp không phải miễn phí.

Những loại từ khóa này bạn nên xem xét vì bạn có thể vẫn phải trả tiền cho những loại từ khóa này, những chúng rất khó để mang đến chuyển đổi. Và từ đây ngân sách của bạn có thể thất thoát.

Tuy nhiên, Adwords cho phép bạn thêm những loại từ khóa này vào từ khóa phủ định, có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị cho những loại từ khóa như vậy.

Bạn chỉ cần thêm những từ khóa bạn thấy nguy hiểm vào từ khóa phủ định.

từ khóa phủ định

Cách viết quảng cáo của bạn

Khi viết quảng cáo Adwords, mình khuyên bạn nên làm theo mẹo đơn giản này từ Unbounce, xem hình dưới.

Bạn nên cần đảm bảo rằng từ khóa nên nằm trong tiêu đề, URL, vì điều này giúp biểu thị cho người tìm kiếm rằng họ tìm chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

Làm thế nào để cải thiện CTR quảng cáo với tiện ích mở rộng

Sau khi bạn viết quảng cáo cơ bản của mình, bạn có thể cải thiện hiệu suất quảng cáo của mình bằng những tiện ích quảng cáo mở rộng.

Tiện ích mở rộng quảng cáo là công cụ có nhiều tính năng khác nhau như thêm số điện thoại, địa chỉ, thêm khuyến mãi v.v.

Và theo Google, nó có khả năng tăng CTR của bạn lên ít nhất là 10%.

Google hiện tại có nhiều tiện ích để cho bạn lựa chọn tùy vào loại hình kinh doanh và mục tiêu chiến dịch của bạn.

  • Tiện ích vị trí
  • Tiện ích vị trí đơn vị liên kết
  • Tiện ích chú thích mở rộng
  • Tiện ích cuộc gọi
  • Tiện ích tin nhắn
  • Tiện ích liên kết trang web
  • Tiện ích chú thích mở rộng
  • Tiện ích giá
  • Tiện ích ứng dụng
  • Tiện ích khuyến mãi

Bạn có thể xem chi tiết về các loại tiện ích mở rộng tại đây.

Cách lập lịch quảng cáo trong Adwords

Có những loại quảng cáo hoặc tiện ích mà bạn chỉ muốn chúng hiển thị trong giờ làm việc.

Nếu bạn đang sử dụng số điện thoại và địa chỉ để thúc đẩy lược truy cập địa phương, hoặc cuộc gọi điện thoại, có thể bạn chỉ muốn chạy quảng cáo trong giờ cao điểm.

Để lên lịch quảng cáo, bạn có thể chuyển đến phần “Ad schedule”.

lên lịch quảng cáo

Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa ngày và giờ cụ thể mà bạn muốn quảng cáo của mình chạy. Tùy chỉnh lịch phù hợp với giờ làm việc của bạn để đảm bảo rằng tiền quảng cáo của bạn không bị lãng phí:

lập lịch quảng cáo adwords

Cách tạo quảng cáo riêng dành cho thiết bị di động

Theo thống kê thì hiện tại lượng truy cập từ thiết bị di động đã vượt qua lượng truy cập từ máy tính để bàn. Đây cũng là lúc bạn nên tập trung chiến dịch quảng cáo của mình trên thiết bị di động.

Adwords có những loại quảng cáo dành riêng cho thiết bị di động rất hiệu quả mà bạn nên tận dụng.

  • Quảng cáo tìm kiếm chỉ dành riêng cho thiết bị di động
  • Quảng cáo hiển thị chỉ dành riêng cho thiết bị di động
  • Quảng cáo ứng dụng trên điện thoại
  • Quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi cho điện thoại

Mỗi loại quảng cáo này sẽ giúp bạn có được nhiều lưu lượng truy cập trên thiết bị di động hơn.

Khi tạo quảng cáo mới, bạn có thể tạo các chiến dịch dành riêng cho thiết bị di động bằng cách hạn chế nhắm mục tiêu và chọn cuộc gọi điện thoại hoặc tải xuống ứng dụng từ phần mục tiêu chiến dịch:

chiến dịch quảng cáo di động

Sử dụng các chiến dịch này để tạo các chiến dịch tập trung vào thiết bị di động, và sẽ thu hút hàng ngàn lượng truy cập.

Thiết lập trang đích của bạn

Trang đích là các trang trên trang web của bạn mà một người dùng nhất định sẽ truy cập khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.

Sau khi tìm kiếm trên Google và quan tâm đến quảng cáo của bạn, người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo và được chuyển hướng đến trang web của bạn.

Và bạn không thể chỉ đặt trang chủ của mình làm trang mà họ truy cập. Hướng về trang chủ có thể không phải là lựa chọn tốt cho chiến dịch adwords của bạn.

Như đã nói trước đây, trang đích là một trong những yếu tố quang trọng ảnh hưởng đến điểm chất lượng quảng cáo.

Trang đích tốt >> dẫn đến điểm chất lượng tốt >> dẫn đến quảng cáo rẻ và nhiều chuyển đổi hơn.

Trang đích phải cụ thể cho từng chiến dịch bạn chạy.

Thiết lập mã theo dõi chuyển đổi

Để theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo của bạn, bạn cần phải thiết lập mã chuyển đổi adwords lên website của bạn.

Bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn gắn Mã theo dõi chuyển đổi Adwords thông qua Google Tag Manager.

Hướng dẫn gắn Mã theo dõi chuyển đổi Adwords thông qua Google Tag Manager

Thiết lập theo dõi cuộc gọi

Ngoài theo dõi chuyển đổi người dùng chung, theo dõi cuộc gọi là bước quan trọng tiếp theo bạn cần làm. Có những chiến dịch Adwords chỉ tập trung vào cuộc gọi, do đó, bạn cần phải đo lường và theo dõi chúng.

Tuy nhiên việc theo dõi cuộc gọi trên Adwords không thật sự tốt. Thực tế, dữ liệu để phân tích rất hạn chế.

báo cáo cuộc gọi adwords

Báo cáo cuộc gọi cho thời gian bắt đầu, kết thúc, tình trạng, thời lượng, mã vùng. Những dữ liệu này thật sự chưa được tốt, bởi vì nó không hiển thị được cuộc gọi nào là chuyển đổi, hay sẽ là khách hàng tiềm năng, trải nghiệm gọi của khách hàng có hài lòng hay không. Chưa kể đến từ khóa nào, nhóm quảng cáo nào thúc đẩy cuộc gọi thành công.

Do đó, bạn có thể đầu tư thêm phần mềm theo dõi cuộc gọi từ bên thứ ba.

Bạn có thể sử dụng phần mềm CallRail, với CallRail bạn có thể theo dõi sâu về từng người gọi. Ví dụ bạn có thể theo dõi chính xác trang nào họ đã xem trước khi gọi, vị trí của quảng cáo, từ khóa nào thúc đẩy cuộc gọi v.v.

CallRail

Phần mềm này cũng có tính năng ghi âm cuộc gọi miễn phí, bạn có thể nghe cuộc gọi để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Khi bạn đầu tư vào theo dõi cuộc gọi, nó có thể giúp bạn cải thiện hiệu suất của chiến dịch.

Kết luận

Thực tế quảng cáo Adwords không dễ dàng như nhiều bạn nghĩ, nó không giúp bạn bán hàng dễ dàng, nhanh chóng với chi phí rẻ.

Bạn có thể tăng rất nhiều doanh thu, lợi nhuận từ Adwords nhưng ngược lại bạn cũng có thể mất nhiều chi phí vì nó.

Nền tảng Adwords rất phức tạp, và khó điều hướng, đặt biệt là đối với nhưng doanh nghiệp không có đủ nguồn lực, kinh nghiệm để thực hiện chiến dịch. Mình hy vọng chủ để này có thể giúp ích được cho bạn cái nhìn tổng quan về adwords từ cơ bản đến nâng cao.

Nếu bạn có ý kiến đóng góp về chủ đề này để cải thiện tốt hơn, bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới.

Học Quảng Cáo Adword với chuyên gia Nguyễn Tín Nghĩa

Tag liên quan: thiết kế website chuẩn seo, quảng cáo google, landing page free, quảng cáo facebook hiệu quả,....

Xem thêm nhiều dịch vụ của chúng tôi tại đây

Xem thêm clip về marketing tại đây: youtube.com/c/nhanvietmediaeducation


CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & GIÁO DỤC NHÂN VIỆT

Trụ sở Hải Phòng: 20/22 Phố Trung Lăng - Khu 4 Thị Trấn Tiên Lãng - Huyện Tiên Lãng - Hải Phòng

Chi nhánh Hà Nội: Số 38, Ngõ 282, Khương Đình, Hạ Đình, Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0964 639 819

Email: cskh@nhanvietmedia.edu.vn

Website: http://nhanvietmedia.com

Website: http://nhanvietmedia.edu.vn


 

Bài viết liên quan