2020-05-08

Cách sử dụng dữ liệu chẩn đoán mức độ phù hợp của quảng cáo

By Nhân Việt Media & Education - In Thủ Thuật Facebook

Facebook mới cập nhật 3 chỉ số mới đó là: 

  • Xếp hạng chất lượng

  • Xếp hạng tỷ lệ tương tác

  • Xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi

Mọi người thích xem quảng cáo phù hợp với mình hơn. Và khi doanh nghiệp hiển thị quảng cáo cho đối tượng phù hợp, họ sẽ thu được kết quả kinh doanh tốt hơn. Đó là lý do chúng tôi xem xét mức độ phù hợp của mỗi quảng cáo đối với một người trước khi phân phối quảng cáo cho người đó. Quảng cáo càng phù hợp thì càng tốn ít chi phí và đạt được nhiều kết quả hơn. Nhờ đó, mọi người và doanh nghiệp đều sẽ có trải nghiệm tốt hơn.

Bằng dữ liệu chẩn đoán mức độ phù hợp của quảng cáo, bạn có thể chẩn đoán xem quảng cáo đã chạy có phù hợp với đối tượng bạn tiếp cận hay không. Nếu quảng cáo của bạn không đạt được mục tiêu quảng cáo, bạn có thể sử dụng dữ liệu chẩn đoán mức độ phù hợp của quảng cáo để tìm hiểu xem việc điều chỉnh tài sản nội dung, trải nghiệm sau khi nhấp hay tiêu chí nhắm mục tiêu đối tượng có thể cải thiện hiệu quả như thế nào. Tìm hiểu thêm về cách sử dụng dữ liệu chẩn đoán mức độ phù hợp của quảng cáo.

Dữ liệu chẩn đoán đánh giá hiệu quả trước đây của từng quảng cáo tại phiên đấu giá quảng cáo trong khoảng ngày mà bạn đã chọn. Dữ liệu chẩn đoán bao gồm:

  • Xếp hạng chất lượng: Chất lượng cảm nhận từ quảng cáo của bạn so với quảng cáo cạnh tranh để thu hút cùng một đối tượng.

  • Xếp hạng tỷ lệ tương tác: Tỷ lệ tương tác dự kiến của quảng cáo của bạn so với quảng cáo cạnh tranh để thu hút cùng một đối tượng.

  • Xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi: Tỷ lệ chuyển đổi dự kiến của quảng cáo so với quảng cáo có cùng mục tiêu tối ưu hóa và cạnh tranh để thu hút cùng một đối tượng.

Dữ liệu chẩn đoán mức độ phù hợp của quảng cáo là các cột mặc định trong giá trị đặt sẵn của cột Hiệu quả. Tuy nhiên, bạn phải thêm dữ liệu này vào giá trị đặt sẵn của các cột tùy chỉnh theo cách thủ công. Để đảm bảo độ chính xác, dữ liệu chẩn đoán mức độ phù hợp của quảng cáo không được hiển thị cho những quảng cáo có ít hơn 500 lần hiển thị.

Dữ liệu chẩn đoán mức độ phù hợp của quảng cáo không phải là dữ liệu nhập vào phiên đấu giá quảng cáo.

Mức độ phù hợp cao tương quan với hiệu quả cao, nhưng không phải lúc nào đó cũng là lý do cho hiệu quả cao. Do đó, hãy sử dụng dữ liệu chẩn đoán mức độ phù hợp của quảng cáo để chẩn đoán những quảng cáo kém hiệu quả, chứ không phải để tối ưu hóa những quảng cáo đã đạt được mục tiêu quảng cáo của bạn. Bạn không nên đặt mục tiêu chính là đạt xếp hạng cao về dữ liệu chẩn đoán mức độ phù hợp của quảng cáo. Dữ liệu này cũng không đảm bảo là kết quả sẽ tăng lên.Sau đây Nhân Việt Media & Education sẽ chia sẻ một chút về 3 chỉ số này để các bạn có thể tối ưu quảng cáo một cách hiệu quả.

Khi quảng cáo không đạt được mục tiêu quảng cáo

Khi chẩn đoán một quảng cáo không đạt được mục tiêu quảng cáo, bạn hãy xem xét dữ liệu chẩn đoán mức độ phù hợp của quảng cáo để xác định xem việc điều chỉnh tài sản nội dung, trải nghiệm sau khi nhấp hay tiêu chí nhắm mục tiêu đối tượng có thể cải thiện hiệu quả như thế nào. So với việc xem từng dữ liệu chẩn đoán, bạn sẽ nắm được nhiều thông tin chi tiết hơn khi xem dữ liệu chẩn đoán tổng thể. Biểu đồ dưới đây có thể giúp diễn giải sự kết hợp nhất định giữa các dữ liệu chẩn đoán mức độ phù hợp của quảng cáo.

Dữ liệu chẩn đoán mức độ phù hợp  của quảng cáo FacebookDữ liệu chẩn đoán mức độ phù hợp  của quảng cáo Facebook

Việc chuyển từ xếp hạng thấp lên xếp hạng trung bình có nhiều tác động hơn so với việc chuyển từ xếp hạng trung bình lên xếp hạng trên trung bình. Do đó, hãy tập trung cải thiện xếp hạng thấp thay vì cải thiện xếp hạng trung bình.

Thay vì tìm kiếm nội dung hay cách nhắm mục tiêu lý tưởng, hãy tìm kiếm đối tượng phù hợp và lý tưởng cho nội dung/cách nhắm mục tiêu đó. Nội dung lý tưởng cho một đối tượng có thể không phải là nội dung lý tưởng cho một đối tượng khác. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu rộng và dựa vào hệ thống phân phối của chúng tôi nhằm tìm những người phù hợp nhất để hiển thị quảng cáo.

Khi quảng cáo đạt được mục tiêu quảng cáo của bạn

Nếu quảng cáo đã đạt được mục tiêu quảng cáo, thì bạn có thể không cần xem lại dữ liệu chẩn đoán mức độ phù hợp của quảng cáo. Đôi khi, quảng cáo hiệu quả cao có xếp hạng trung bình theo dữ liệu chẩn đoán mức độ phù hợp của quảng cáo và điều đó là bình thường. Hãy tối ưu hóa cho mục tiêu quảng cáo, chứ không phải cho xếp hạng chất lượng, xếp hạng tỷ lệ tương tác hay xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi.

Tag liên quan: kỹ năng kiểm soát giá thầu quảng cáocách khỏa sát khách hàng, tiếng nói của khách hàng,....

Xem thêm nhiều dịch vụ của chúng tôi tại đây

Xem thêm clip về marketing tại đây: youtube.com/@nhanvietmediaeducation


CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & GIÁO DỤC NHÂN VIỆT

Trụ sở Hải Phòng: 20/222 Phố Trung Lăng - Khu 4 Thị Trấn Tiên Lãng - Huyện Tiên Lãng - Hải Phòng

Chi nhánh Hà Nội: 111 Ngõ Văn Chương, Phường Văn Chương, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội

Hotline: 0964 639 819 - 0796 362 666

Email: cskh@nhanvietmedia.edu.vn

Website: http://nhanvietmedia.com

Website: http://nhanvietmedia.edu.vn


 

Bài viết liên quan