Để một chiến dịch Google Ads trở nên hiệu quả đến mức tối đa thì việc kết hợp giữa chạy quảng cáo GDN quảng cáo Google Search là cực kì cần thiết để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Đặc tính quảng cáo GDN so với mạng tìm kiếm là có khả năng chủ động tiếp cận khách hàng và remarketing những người đã từng ghé qua website của chúng ta. Vì khách hàng không quyết định mua hàng ngay lần đầu vào website cho nên việc nhắc nhở họ là rất quan trọng. Bây giờ Nhân Việt Media & Education sẽ cùng bạn khám phá cách sử dụng và chạy quảng cáo GDN như thế nào để hiệu quả nhé.

Vậy GDN Là Gì?

Định Nghĩa:

Quảng cáo GDN (Google Display Network) là dạng quảng cáo hình ảnh tĩnh và động hoặc video banner, cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện trên các website là đối tác của Google như Zing, Vnexpress, Youtube, …

Chạy quảng cáo GDN giúp bạn có thể giới thiệu được hình ảnh sản phẩm dịch vụ của mình trên rất nhiều trang web khác nhau. Bạn có thể nhắm đối tượng cực kì chính xác dựa vào nhân khẩu học, điều họ quan tâm ngay tại thời điểm quảng cáo, sở thích, hành vi, địa lý. Chỉ cần bạn là một người cực kì am hiểu khách hàng bạn hoàn toàn có thể quảng cáo đến đúng đối tượng với chi phí cực kì thấp.

Tại Sao Phải Chạy Quảng Cáo GDN?

Bạn có biết trung bình 1 người Việt Nam xem khoảng 6-8 trang web mỗi ngày để cập nhật tin tức thời sự, tìm kiếm thông tin và giải trí. Chỉ riêng các trang báo như zing.vn hay vnexpress đã có đến cả vài triệu lượt truy cập mỗi ngày. Hãy thử tưởng tượng, bạn biết được công chúng mục tiêu thường xuyên truy cập vào trang vnexpress công với việc bạn có bộ banner đẹp độc đáo bắt mắt thì việc tiếp cận được số lượng người khổng lồ kia là hoàn toàn khả thi. Quảng cáo của bạn hiển thị cho 100,000 người chỉ cần 5% trong số đó Click vào quảng cáo vậy là website của bạn đã có 5,000 traffic rồi. Google chỉ tính trên lượt Click chứ không phải hiển thị. Ngoài việc quảng cáo chủ động đến các khách hàng mới, GDN còn có thể remarketing tới những người đã từng có sự quan tâm đến website. Qua đó tăng tỉ lê chuyển đổi lên rất nhiều. Hình thức quảng cáo GDN cũng rất đa dạng từ hình ảnh kèm chữ, hình ảnh động, video đảm bảo quảng cáo chuyền đạt đầy đủ thông tin và hấp dẫn người dùng.

Quảng Cáo GDN Bao Gồm Những Dạng Nào ?

- Quảng Cáo Banner hình ảnh:

Bao gồm hình ảnh tĩnh và động. Đây cũng là dạng quảng cáo phổ biến nhất và hiệu quả nhất của GDN. Bởi nó thích hợp với phần lớn định dạng website hiện tại.

- Quảng Cáo Text 

Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị tiêu đề, mô tả trên nền màu đơn sắc. Dạng quảng cáo dành cho những người không có hình ảnh.

Mình khuyên các bạn không nên dùng dạng này.

- Video:

Một số người vẫn hay chạy quảng cáo GDN bằng Video nhưng độ hiệu quả lại có phần thu thiệt so với Quảng Cáo Youtube Video Ads.

Ưu điểm Khi Chạy Quảng Cáo GDN

  1. Có khả năng tiếp cận số lượng lớn khách hàng mục tiêu.
  2. Hầu như tất cả các website tại Việt Nam là đối tác của Google.
  3. Chi phí chạy quảng cáo GDN rẻ hơn quảng cáo Mạng tìm kiếm ở rất nhiều ngành nghề đặc biệt là Bất Động Sản
  4. Khả năng nhắm đối tượng cụ thể như sở thích, nhân khẩu học, ngành nghề, khu vực, vấn đề đang quan tâm.
  5. Nhắm đối tượng chính xác hơn với việc chạy quảng cáo trên những website cùng lĩnh vực hoặc liên quan. Ví dụ: Quảng cáo Bất Động Sản ở các trang bất động sản hoặc báo kinh tế, đầu tư.
  6. Khả năng Remarketing (tiếp thị lại) mạnh mẽ
  7. Hỗ trợ cho SEO để gia tăng traffic về website. Cực hữu dụng với các website mới.
  8. Bạn có thể quảng cáo dưới nhiều dạng khác nhau: ảnh tĩnh, ảnh GIF, text, video…

Nhược điểm Khi Chạy Quảng Cáo GDN

  1. Không kiểm soát được vị trí xuất hiện, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trong trang web
  2. Phụ thuộc vào website quảng cáo vì mỗi website sẽ để một vị trí hiển thị quảng cáo trên google khác nhau

Bây giờ chúng ta bắt đầu tạo một chiến dịch quảng cáo GDN nhé.

Hướng Dẫn Tạo 1 Chiến Dịch Quảng Cáo GDN Phiên Bản Mới

Nhân Việt Media & Education sẽ hướng dẫn và giải thích chi tiết các bước để tạo 1 chiến dịch GDN hoàn chỉnh. Các bạn chú ý theo dõi nhé.

Bước 1: Tạo chiến dịch

Cũng giống như tạo chiến dịch quảng cáo mạng tìm kiếm. Bạn vào phần tab Chiến Dịch > Nhấp dấu cộng Tạo Chiến Dịch Mới > Chọn Chiến Dịch Mạng Hiển Thị 

 

hướng dẫn tạo quảng cáo GDN

Tiếp theo chon Mục Tiêu cho chiến dịch của mình:

  • Doanh số: Nếu bạn muốn kéo traffic và thúc đẩy bán hàng trực tuyến, trong ứng dụng hoặc tại cửa hàng
  • Khách hàng tiềm năng: Nếu bạn tập trung vào việc lấy thông tin khách hàng
  • Lưu lượng truy cập trang web: Giúp bạn thúc đẩy khách hàng quan tâm truy cập vào trang web của mình
  • Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm: Khuyến khích mọi người khám phá các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng các quảng cáo bắt mắt
  • Phạm vi tiếp vận và nhận thức về thương hiệu: Tăng độ nhận diện thương hiệu

 

hướng dẫn tạo quảng cáo GDN

Đối với những người mới, các bạn nên chọn 1 chiến dịch không có mục tiêu. Để khi vào set up chiến dịch sẽ không bị hạn chế tính năng theo từng mục tiêu.

Khi chạy quảng cáo GDN được 1 thời gian, tùy vào tình hình thực tế cũng như nhu cầu lúc ấy chúng ta mới set lại mục tiêu cho quảng cáo.

Tiếp theo bạn nhấp Chiến Dịch Hiển Thị Chuẩn và điền website của mình vào.

Bước 2: Chọn khu vực và ngôn ngữ

Bạn đặt “Tên chiến dịch” trước, Lưu ý nên ghi kèm ngày tháng năm tạo chiến dịch để sau này dễ quản lí.

Sau đó lựa chọn khu vực Việt Nam hoặc Tất cả quốc giá và vùng lãnh thổ.

 

Tạo Tên Chiến Dịch

Nhấp vào vị trí khác, nếu như bạn muốn nhắm các khu vực tỉnh thành cụ thể nào đó thì hãy lựa chọn tìm kiếm nâng cao. Google sẽ cung cấp khả năng nhắm khu vực khá hiệu quả với Địa Điểm hoặc Bán Kính. 

  • Chọn Địa Điểm Google sẽ giới hạn trong 1 tỉnh hay thành phố 
  • Chọn Bán Kính Google sẽ giới hạn trong 1 bán kính nhất định từ vị trí thả ghim

Với các cài đặt bán kính bạn hoàn toàn có thể tập trung quảng cáo cho 1 quận nào đó của Thành Phố Hồ Chí MInh.

Ví dụ: Mình nhập địa chỉ 181 Cao Thắng, P12, Quận 10 và thả ghim bán kính là 5km xung quanh đó. Vậy là mình chỉ tập trung quảng cáo những người ở quận 10, 1, 3, 4 và 8 thôi.

 

hướng dẫn tạo quảng cáo GDN

Phần ngôn ngữ bạn chọn Tiếng Anh và Tiếng Việt. Các chình duyệt web ở Việt Nam chủ yếu sử dụng 2 loại ngôn ngữ này.

Bước 3: Chọn giá thầu

Trong phần này bạn sẽ có 3 tùy chọn là Chuyển Đổi, Giá Trị Chuyển Đổi và Có Thể Xem

Nếu là người mới bắt đầu chạy bạn nên để ở chế độ Chuyển Đổi. Google sẽ cố gắng tối đa hóa nhấp chuột trong khoảng ngân sách mỗi ngày.

Bước 4: Đặt ngân sách mỗi ngày

Để xác định ngân sách một cách tốt nhất, bạn phải tính ước lượng được, hoặc hiểu được số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng của bạn mỗi ngày.

Nếu bạn là người mới bắt đầu thì nên thử nghiên cứu và xem xét tỉ lệ chuyển đổi trung bình của ngành mà bạn đang hoạt động. Từ đó tính ra mình cần chi bao nhiêu cho mỗi người truy cập.

 

hướng dẫn tạo quảng cáo GDN

Trong ví dụ này mình chọn ngân sách là 100.000VND / ngày và cách phân phối Chuẩn. Với cách phân phối này Google sẽ phân phối đồng đều ngân sách của bạn trong suốt cả ngày

Phân phối Tăng Tốc là Google sẽ cố gắng tiêu hết ngân sách trong ngày 1 cách nhanh nhất. Có thể Google sẽ phủ rộng hơn hay xuất hiện thường xuyên hơn để có nhiều người click nhất có thể.

Bước 5: Cài đặt thời gian chạy quảng cáo

Các bạn cài đặt thời gian bạn muốn quảng cáo nhé.

Phần xoay vòng quảng cáo bạn nên chọn Tối ưu hóa: Ưu tiên quảng cáo hoạt động tốt để Google xoay vòng quảng cáo và lựa chọn hiển thị những mẫu quảng cáo hiệu quả nhất.

 

hướng dẫn tạo quảng cáo GDN

Bước 6: Lựa chọn thiết bị hiển thị

Phần này bạn có thể quản lí đối tượng nào có thể xem quảng cáo của bạn 1 cách rất là chi tiết.

Để làm tốt phần này bạn nên hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình sử dụng các thiết bị nào hành vi của họ khi sử dụng chúng.

 

hướng dẫn tạo quảng cáo GDN

Bước 7: Chọn đối tượng quảng cáo

Để chạy quảng cáo GDN một cách hiệu quả thì cách tốt nhất là bạn phải hiểu đối tượng khách hàng của mình.

Khoanh vùng đối tượng mục tiêu theo sở thích, ý tưởng và các từ khóa mà bạn nghĩ rằng khách hàng khi search sẽ phát sinh nhu cầu đối với sản phẩm dịch vụ của bạn.

Trong phần Duyệt Qua sẽ có 3 chủ để để bạn lưa chọn:

  • Sở thích và thói quen của KH : Google sẽ dựa vào lịch sử duyệt web và các hoạt động để dự đoán (không khuyến khích)
  • KH đang nghiên cứu và lập kế hoạch cho điều gì: KH đang tìm kiếm và quan tâm điều gị ở thời điểm hiện tại (khuyến khích)
  • Cách KH tương tác với doanh nghiệp: tệp này dùng để Remarketing đến những người đã từng vào trang web (khuyến khích sau khi đã chạy 1 thời gian

 

 

hướng dẫn tạo quảng cáo GDN

Khi đã chay quảng cáo 1 thời gian, bạn có thể tạo 1 tệp khách hàng riêng cho mình trong phần “Đối tượng chung sở thích tùy chỉnh”, để sau này có sản phẩm tương tự bạn sẽ tiết kiệm thời gian set up chiến dịch.

Bước 8: Cài đặt nhân khẩu học

Bạn sẽ khoanh vùng đối tượng bằng Giới TínhĐộ TuổiThu Nhập và Trạng Thái 

Các bạn bỏ hết phần Không xác định khi chọn nhé

 

hướng dẫn tạo quảng cáo GDN

Bước 9: Nhắm đối thượng theo nội dung

Bạn có thể thu hẹp phạm vi tiếp cận của bạn với Từ khóaChủ đề hoặc Vị trí. 

Từ Khóa

Phần Từ Khóa bạn.lưu ý không nhập những từ người dùng search trên thanh tìm kiếm mà là những từ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhé.

Sau đó bạn chọn “Đối tượng: Hiển thị quảng cáo cho những người có khả năng quan tâm đến các từ khóa này …”

Bởi vì Google sẽ cho phép một số người nằm ngoài mục tiêu ban lựa chọn nhưng vẫn có khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn

 

hướng dẫn tạo quảng cáo GDN

Chủ Đề

Phần Chủ Đề, các bạn nhập các chủ đề mà bạn nghĩ rằng khách hàng tiềm năng sẽ quan tâm và có khả năng phát sinh nhu cầu mua hàng của bạn.

 

Chủ đề

Vị Trí

Tìm các trang Website mà ban nghĩ rằng nó sẽ sử hữu lượng khách hàng tiềm năng nhiều nhất đối với sản phẩm và dịch của bạn.

 

hướng dẫn tạo quảng cáo GDN

Lưu ý: với mỗi một lựa chọn nhắm mục tiêu như Từ Khóa, Vị Trí hay Chủ Đề bạn nên để thành 1 nhóm quảng cáo. Như vậy bạn sẽ dễ dàng biết được target nào là hiệu quả, target nào không từ đó lựa chọn loại bỏ hoặc sửa đổi.

Bước 10: Tạo quảng cáo 

Trong phần tạo quảng cáo, Google sẽ cung cấp cho bạn 2 kiểu tạo quảng cáo đó là Quảng Cáo Hiển Thị Hình Ảnh Đáp Ứng và Tải Lên Quảng Cáo Hiển Thị Hình Ảnh.

Quảng Cáo Hiển Thị Hình Ảnh Đáp Ứng

Bạn chỉ cần up ảnh lên đó và bắt đầu thiết kế các Headline, Sub Headline, Mô tả, … trên giao diện của Google.

Tải Lên Quảng Cáo Hiển Thị Hình Ảnh

Bạn up ảnh đã thiết kế sẵn vào đây. Hình phải có sẵn nội dung và nút Call To Action rồi nhé

Lưu ý kích thước hình ảnh và dung lượng phải nhỏ hơn 150 MB.

Các Lưu Ý Để Chạy Quảng Cáo GDN Hiệu Quả

Sử dụng Remarketing trong quảng cáo GDN

Rất nhiều người chạy quảng cáo GDN đều đồng ý nếu bạn không chạy Remarketing thì bạn đừng nên sử dụng quảng cáo GDN nữa bởi rất khó để có sự hiệu quả.

Nếu bạn đã từng mua hàng trên Tiki thì bạn sẽ biết họ sử dụng Tiếp thị lại mạnh như thế nào.

Mình từng xem một con chuột Logitech trên Tiki nhưng chưa quyết định mua, liên tiếp những ngày sau đó hình ảnh về chuột Logitech giảm 30%  hiện ra trên hầu hết các website mà mình truy cập.

Nó xuất hiện đúng lúc mình đang tìm hiểu về các loại chuột không dây của Logitech và thời điểm mua hàng trỗi dậy kích thích mình click vào banner và đặt hàng luôn.

Rõ ràng xác suất để người dùng mua hàng khi quay trở lại website trong lần tiếp theo là cao hơn, và đó cũng chính là điểm mạnh của Remarketing. Với công cụ này, thường thì bạn sẽ thu hút được khách hàng tương tác với mức CPA (Cost per Action) thấp hơn quảng cáo thông thường.

Bạn nên dành ra 30% tổng ngân sách GDN để dành cho việc tiếp thị lại.

Lựa chọn các website phù hợp

Có cả triệu website là đối tác của google và mỗi website đều có lượng độc giả riêng biệt. Cho nên việc lựa chọn đúng website có lượng khách hàng mục tiêu của bạn là cực kì quan trong để sàng lọc đối tượng và tối ưu chí phí quảng cáo.

Nhưng bạn không biết nhiều trang website thì làm thế nào? Bạn đừng lo Google sẽ gợi ý cho các website có liên quan đến sản phẩm dịch vụ hay ngành nghề kinh doanh của bạn. Tuy nhiên bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng và lựa chọn chính xác các website bạn muốn đặt quảng cáo. Nhân Việt Media & Education khuyên bạn chọn khoảng 10 Websites mà bạn cho là sở hữu lượng người dùng có nhu cầu với sản phẩm dịch vụ của mình.

Sau đó, bạn đo lường độ hiệu quả của các website này, loại bỏ các website không đúng đối tượng và tiếp tục test ở các website khác. Nếu như số lượng hiển thị chưa đủ đáp ứng nhu cầu của bạn thì hãy tiếp tục mở rộng thêm số lượng website có liên quan.

Chiến thuật chia để trị trong quảng cáo GDN

Trong quảng cáo GDN, bạn có thể chia các nhóm quảng cáo giống như quảng cáo tìm kiếm. Nhân Việt Media & Education khuyên bạn nên thực hiện nhiều nhóm quảng cáo với từng dòng sản phẩm và dịch vụ. Ví dụ như, doanh nghiệp của bạn là cửa hàng kinh doanh giày, thì đừng bao giờ chỉ chạy 1 chiến dịch cho tất cả các dòng sản phẩm. Mà chia ra để nhiều nhóm để sự liên kết giữa sản phẩm + quảng cáo + người dùng có sự tương thích rõ ràng nhất giúp việc chuyển đổi được hiệu quả. Bạn hãy chia nhỏ chủ đề ra cho từng chiến dịch như: giày nam, giày nữ, cao gót nữ, snecker nữ, … Việc lên cấu trúc chiến dịch và nhóm quảng cáo sẽ được hoạch định rõ ràng từ đầu, sẽ giúp bạn dễ quản lý, tránh thiếu sót và tối ưu chiến dịch cũng hiệu quả hơn.

Target địa điểm hiển thị quảng cáo

Hãy xác định khách hàng tiềm năng của bạn ở đâu và đảm bảo rằng chiến dịch của bạn sẽ chỉ quảng cáo trong khu vực bạn mong muốn. Để tránh lãng phí click vào khách hàng không có khả năng chuyển đổi. Vi dụ: Khách hàng của bạn tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn như Thành Phố Hồ Chí Mình & Hà Nội thì bạn hãy tập trung quảng cáo vào 2 vị trí này. Ngoài ra, bạn có thể nhắm theo bán kính rất phù hợp với những người kinh dịch vụ ăn uống nhà hàng.

Chú ý giới hạn tần suất hiển thị

Tần suất hiển thị là số lần người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Nếu như quảng cáo xuất hiện nhiều lần lặp đi lặp lại thì bạn có khó chịu hay không? Khách hàng cũng vậy bạn nên giới hạn số lần hiển thị trên 1 người đừng để họ có ấn tượng xấu với thương hiệu của mình. Ngoài ra, với việc giới hạn tần suất hiển thị còn giúp bạn cải thiện hiệu suất vừa đảm bảo ngân sách của bạn được chi tiêu hợp lý hơn.

Hướng dẫn cách làm:

Bạn tìm phần Cài Đặt Bổ Sung > Click Giới Hạn Tần Suất > Nhập số lần hiển thị quảng cáo trên 1 ngày.

Tổng Kết 

Bài viết khá dài cám ơn bạn đã kiên nhẫn đọc hết. Trong bài này mình đã hướng dẫn các bạn cách để tạo một quảng cáo GDN hoàn chỉnh cũng như các nguyên tắc để quảng cáo GDN trở nên hiệu quả.

Cám ơn các bạn đã đọc và theo dõi Nhân Việt Media & Education.

Tag liên quan: cách đọc dữ liệu phân tích quảng cáo, Quảng cáo Facebook hiệu quả . xác minh doanh nghiệp trên facebook,..

Xem thêm nhiều dịch vụ của chúng tôi tại đây

Xem thêm clip về marketing tại đây: youtube.com/c/nhanvietmediaeducation


CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & GIÁO DỤC NHÂN VIỆT

Trụ sở Hải Phòng: 20/22 Phố Trung Lăng - Khu 4 Thị Trấn Tiên Lãng - Huyện Tiên Lãng - Hải Phòng

Chi nhánh Hà Nội: Số 38, Ngõ 282, Khương Đình, Hạ Đình, Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0964 639 819

Email: cskh@nhanvietmedia.edu.vn

Website: http://nhanvietmedia.com

Website: http://nhanvietmedia.edu.vn


 

Dịch vụ liên quan